Friday, July 22, 2011

DEFANDER1



แฮ็ปปี้ ดีเฟนเดอร์ สูตร 1 สมุนไพรสกัดควบคุมและกำจัดเพลี้ยกระโดด มีสารสกัดจากกลอยเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งในกลอยจะมีสารออกฤทธิ์ชื่อไพรีทริน (PAIRITIN) ที่เป็นสารที่สำคัญที่สุด สามารถควบคุมและกำจัดเพลี้ยอีกทั้งยังทำให้ไข่เพลี้ยฝ่อ ช่วยลดการแพร่ระบาดอย่างได้ผล ส่วนประกอบที่สำคัญ - หัวกลอย
- ลูกลำโพง
- ใบขี้นิล ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี มีคุณสมบัติในการควบคุมและกำจัดเพลี้ย เพลี้ยในนาข้าว
เช่น เพลี้ยจักจั่น, เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลฯลฯ สารระบาดของเพลี้ยในนาข้าวสร้างความเสียหายต่อการเพาะปลูก ซึ่งกำจัดได้ยากมาก ส่งผลให้ผลผลิตเกินกว่าครึ่งของพื้นที่เพาะปลูกถูกทำลาย ถึงแม้เกษตรกรจะใช้สารเคมีที่มีราคาแพงก็ไม่สามารถควบคุมได้ ทั้งยังมีสารพิษตกค้างในเมล็ดข้าว เพลี้ยในไม้ผล
เช่น เพลี้ยไฟ, เพลี้ยแป้ง, เพลี้ยไก่แจ้ทุเรียน, เพลี้ยจักจั่นมะม่วงฯลฯ จะทำให้การเจริญเติบโตของไม้ผลหยุดชะงัก เพราะมีการดูดกินน้ำเลี้ยงจากส่วนต่างๆ ของพืช ซึ่งในระยะยาวจะส่งผลกระทบถึงผลผลิตตั้งแต่ระยะเริ่มติดผล จนกระทั่งผลโตเต็มที่ทำให้ได้ผลผลิตที่ขาดความสมบูรณ์ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งพบการระบาดในมะม่วง, ส้มโอ, ส้มเขียวหวาน, มังคุด, เงาะ, ทุเรียน, ลิ้นจี่, ลำไย เพลี้ยในพืชผัก
เช่น เพลี้ยอ่อนทุกชนิด เพลี้ยจักจั่น เพลี้ยไฟพริกฯลฯ จะทำให้พืชดูดกินน้ำเลี้ยงจากส่วนต่างๆ ของพืช ทำให้เกิดความเสียหายมากกว่า 80% หากระบาดรุนแรงพืชจะหยุดชะงักการเจริญเติบโตและแห้งตายในที่สุด ซึ่งจะระบาดใน ผัดตระกูลกะหล่ำ, มะเขือเทศ, มะเขือยาว, มะเขือเปราะ, พริก, พืชตระกูลแตง, ถั่วฝักยาว, หน่อไม้ฝรั่ง, ถั่วลิสง เป็นต้น

No comments:

Post a Comment