Friday, July 22, 2011

DEFANDER2

แฮ็ปปี้ ดีเฟนเดอร์ สูตร 2 สมุนไพรสกัดควบคุมและกำจัดหนอน มีสารสกัดจากสะเดาเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งในสะเดามีสารออกฤทธิ์ชื่ออะซาไดแรคติน (AZADIRACHTHIN) เป็นสารที่สำคัญที่สุดในการควบคุมและยับยั้งหนอนที่เป็นศัตรูพืช, การลอกคราบ, การเจริญเติบโตของไข่อย่างได้ผล ที่สำคัญสารออกฤทธิ์มีประสิทธิภาพเหมือนสารเคมีสังเคราะห์ จึงสามารถควบคุม ลดปัญหาการระบาดและกำจัดหนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนประกอบที่สำคัญ - บอระเพ็ด
- ยาสูบ
- สะเดา ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี มีคุณสมบัติในการควบคุมและกำจัดหนอน หนอนในนาข้าว
เช่น หนอนม้วนใบ, หนอนกระทุ้ฯลฯ เมื่อมีการะบาดจะทำความเสียหายโดยกัดกินต้นใบและลำต้น ทำให้ข้าวไม่สามารถออกรวงที่สมบูรณ์ได้ หนอนในไม้ผล
เช่น หนอนชอนใบส้ม, หนอนชอนใบมังคุด, หนอนแก้วส้ม, หนอนคืบกินใบ, หนอนกินช่อฯลฯ ส่วนใหญ่ทำความเสียหายให้กับพืชโดยมีการกัดกินใบอ่อนยอดอ่อน ทำให้ใบแคระแกน บิดเบี้ยว ขาดความสมบูรณ์ และมีการเจาะเข้าไปกัดกินไม้ผล ทำให้ผลผลิตของเกษตรเสียหาย หากมีการระบาดมากอาจทำให้พืชหยุดชะงักการเจริญเติบโต หนอนในพืชผัก
เช่น หนอนใยผัก, หนอนกระทู้หอม, หนอนกระทู้ผัก, หนอนกะหล่ำ, หนอนเจาะลำต้น, หนอนเจาะฝักถั่วฯลฯ ส่วนใหญ่ตัวหนอนจะกัดกินที่ผิวใบ เจาะเข้าไปในลำต้น ก้านดอก ฝัก และกัดกินตามส่วนต่างๆ ของพืชผัก สร้างความเสียหายต่อผลผลิตของเกษตรกรเป็นอย่างมากส่วนใหญ่จะแพร่ระบาดในพืช ตระกูลผักทุกชนิด

No comments:

Post a Comment